Tác giả: - 21/09/2022
A A
Lợi ích của Truy xuất nguồn gốc trong hoạt động quản lý nhà nước và hoạt động sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp
Lợi ích của Truy xuất nguồn gốc trong hoạt động quản lý nhà nước và hoạt động sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp

Mục đích:

Mua sắm Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa tỉnh Hà Tĩnh, nhằm minh bạch thông tin phục vụ truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quản lý nhà nước, góp phần nâng cao chất lượng sản xuất và năng lực cạnh tranh của sản phẩm sản xuất trên địa bàn tỉnh.

- Liên thông dữ liệu thông tin phục vụ truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa, thực hiện hoạt động ứng dụng có hiệu quả.

Nâng cao khả năng nhận biết sản phẩm chủ lực của tỉnh đặc biệt là các sản phẩm tham gia chương trình OCOP, nhãn hiệu tập thể và sản phẩm được chỉ dẫn địa lý cho người tiêu dùng, nâng cao kiến thức, ý thức trách nhiệm trong sản xuất, kinh doanh.

- Làm công cụ hữu hiệu phục vụ công tác thống kê, xây dựng chính sách quản lý, điều tiết và phân phối trên thị trường các sản phẩm minh bạch về nguồn gốc xuất xứ phù hợp với quá trình hội nhập quốc tế.

- Góp phần tăng cường giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, chuỗi cung ứng sản phẩm được sản xuất, tiêu thụ trên địa bàn tỉnh.

- Quản lý nhận diện, truy xuất nguồn gốc sản phẩm theo chuỗi từ trang trại đến người tiêu dùng; quy trình kiểm soát, truy xuất nguồn gốc ứng dụng công nghệ thông tin được thực hiện xuyên suốt theo đường đi của sản phẩm từ nơi sản xuất, sơ chế, chế biến, vận chuyển kinh doanh tại chợ đầu mối, siêu thị, cửa hàng bán lẻ đến người tiêu dùng.

  • Tạo điều kiện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và sức khỏe, niềm tin của người tiêu dùng, phát huy quyền giám sát, kiểm tra của người tiêu dùng đối với hoạt động của các cơ quan Nhà nước thông qua việc sử dụng, chia sẻ và được cung cấp thông tin rõ ràng, truy xuất nguồn gốc đảm bảo tính an toàn của sản phẩm.

 

CÁC TIN KHÁC