Tác giả: Theo HTTV - 21/04/2023
A A
Bản tồn và phát triển bưởi Phúc Trạch giai đoạn I
Truy xuất nguồn gốc, Hà Tĩnh, Hệ thống quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa tỉnh Hà Tĩnh
Dự án bảo tồn, nhân giống và phát triển bưởi Phúc Trạch giai đoạn I đã hoàn thành hai năm nay, và đang phát huy hiệu quả rõ nét trong việc tăng diện tích, hình thành vùng sản xuất hàng hóa tập trung và nâng cao chất lượng cây giống.
Dự án có tổng vốn đầu tư 20 tỷ đồng cho các hạng mục: xây dựng hệ thống 5 nhà lưới tại Cơ sở bảo tồn quỹ gen và nhân giống bưởi Phúc Trạch; xây dựng đường, hạ tầng cho vùng sản xuất tập trung.
 
Các hạng mục của dự án đang phát huy hiệu quả rõ nét, trong đó hệ thống 5 nhà lưới mỗi năm sản xuất được 18 ngàn cây giống, sử dụng có hiệu quả nguồn gen bưởi Phúc Trạch trong việc nhân giống đảm bảo chất lượng, số lượng phục vụ cho việc mở rộng diện tích trồng bưởi.
Cơ sở bảo tồn quỹ gen và nhân giống bưởi Phúc Trạch
 
Trong giai đoạn 1 Dự án bảo tồn, nhân giống và phát triển bưởi Phúc Trạch đầu tư xây dựng tuyến đường giao thông 3,5 km với với số vốn đầu tư 16 tỷ đồng, đã tạo điều kiện thuận lợi để giúp người dân có thể khai thác trên 50 ha đất vùng đồi thấp thuộc hai xã Hương Trạch, Phúc Trạch để trồng bưởi.
Chất lượng giống bưởi Phúc Trạch đảm bảo yêu cầu
 
Với sự thuận lợi về hạ tầng giao thông và chất lượng cây giống được nâng lên, nên đến nay người dân các xã Hương Trạch, Phúc Trạch đã trồng thêm được 10 ha bưởi ở vùng đồi được quy hoạch, và đang tiếp tục mở rộng diện tích hình thành vùng sản xuất hàng hóa tập trung, thực hiện mục tiêu đưa cây bưởi Phúc Trạch thành cây trồng chủ lực mang lại giá trị, hiệu quả kinh tế cao.

Diện tích trồng bưởi Phúc Trạch ở Hương Khê tăng đáng kể

Với việc nghiên cứu tăng năng suất, nâng cao chất lượng, mẫu mã, sử dụng có hiệu quả nguồn gen bưởi Phúc Trạch, Dự án bảo tồn, nhân giống và phát triển bưởi Phúc Trạch giai đoạn I, đã góp phần thác hiệu quả những vùng đất có tiềm năng, tăng diện tích bưởi Phúc Trạch tại huyện Hương Khê, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người dân.

 

CÁC TIN KHÁC